Email: speedreadingvn@gmail.com
Hotline: 09086609993 - 0913.908.000
 
 
Bản quyền SpeedReading Hoa Kỳ
 www.execuread.com
 
Tin nổi bật
Trường Đại học Thành Đô cập nhật chương trình SpeedReading cho các giảng viênHiệu trưởng trường Đại học Thành Đô anh Ngô Xuân Hà đã mạnh tay mang...
Báo Dân Trí đưa tin về chương trình đọc hiểu nhanh SpeedReading Việt NamBáo dantri.com.vn đưa tin về chương trình đọc hiểu nhanh SpeedReading - chương trình đọc...
Hà Nội TV đưa tin về SpeedReading ngày 3/6/2018Bài viết từ kênh hanoitv.vn về SPeedReading Việt Nam lên báo ngày 03/06/2018
Báo Gia Đình đưa tin về SpeedReading Việt Nam Ngày 1/6/2018 báo điện tử giadinh.net.vn chính thức đưa tin về chương trình đọc hiểu...
Hỏi đáp

Hỏi: Lợi ích của việc có thể đọc nhanh hơn là gì?

Trả lời: Thứ nhất, về thời gian - Người trung bình dành 2 giờ một ngày đọc những vấn đề liên quan đến công việc. Nếu bạn chỉ đơn giản là có thể tăng gấp đôi tốc độ đọc của bạn, bạn có thể tiết kiệm 260 - 360 giờ trong một năm (tương đương 40 ngày làm việc)

Thứ hai, về tiền bạc - Nếu tổng chi phí của bạn cho công ty của bạn (tiền lương, thuê văn phòng, thiết bị văn phòng, quyền lợi và lợi ích khác) là $100K một năm...

Xem thêm

Kiểm tra khả năng đọc hiểu

Bạn có thể làm BÀI KIỂM TRA TỐC ĐỘ ĐỌC HIỂU  dưới đây NGAY BÂY GIỜ, trên máy tính của bạn. Hãy làm theo chỉ dẫn. Khi bạn đã sẵn sàng đọc phần văn bản dưới đây, hãy NHẤN chuột vào NÚT “START TIMER” để bắt đầu đồng hồ bấm giờ và bạn phải bắt đầu đọc văn bản ngay lập tức. Khi bạn đọc xong, hãy NHẤN chuột vào NÚT “STOP TIMER” để dừng đồng hồ bấm giờ. Màn hình sẽ hiển thị tốc độ đọc trung bình của bạn đối với văn bản này Sau đó, hãy tự đánh giá tốc độ đọc của bạn với bảng Phân tích Tốc độ Đọc. Sau khi đã kiểm tra Tốc độ đọc của mình, bạn có thể làm Bài Kiểm Tra Mức độ Hiểu bằng cách nhấn vào đường link phía cuối trang.

Bài kiểm tra tốc độ đọc hiểu số 2

Chúng ta đã đọc đủ chưa?

Mỗi năm, hệ thống in ấn trên thế giới cho ra hàng trăm nghìn đầu sách mới và hàng triệu trang báo cũng như tạp chí. Cứ mỗi 9 tháng, tổng số lượng kiến thức tăng lên gấp đôi. Tuy nhiên người ta ước đoán trung bình mỗi sin viên đại học đọc không quá 5 cuốn sách trong suốt cuộc sống sau đại học của anh ấy/cô ấy. Vậy tương lai nào dành cho những người làm kinh doanh và hàng triệu người đang cố gắng xoay sở để đọc hết được lượng kiến thức khổng lồ này?

“Chúng ta phải thích nghi hoặc là chết” Bruce W Stewart, Giám đốc của học viện Speed Reading International, một tổ chức với 25 năm tuổi đời hoạt động trong lĩnh vực đạo tạo các kỹ năng đọc hiểu nâng cao đã nói như vậy. “Ngày nay mọi người không hề đọc nhanh hơn so với một thế kỷ trước đây. Các trường học đào tạo kỹ năng đọc cho học sinh vẫn theo phương pháp cũ và thường dừng việc dạy đọc khi học sinh lên tới lớp 3. Rất ít trường cung cấp các lớp đào tạo kỹ năng đọc nâng cao. Bạn được dạy là phải đọc chậm và có xu hướng giảm khối lượng đọc một cách hiệu quả để phù hợp với khả năng đọc của bạn. Nếu chúng ta không thể tạo ra thêm thời gian thì giải pháp là phải tính toán khối lượng sách cần đọc và cải thiện khả năng đọc của bạn để vượt qua được thử thách đó. Nếu chúng ta không vượt qua được thử thách này thì những nhận xét như “Tôi không biết…” của Jeffrey Skilling của công ty Enron và “Tôi đang có quá nhiều thứ phải đọc vì thế làm ơn đừng gửi email cho tôi nữa” của Matthews từ công ty NC CPA sẽ trở thành quy luật chứ không còn là ngoại lệ.

“Hệ thống trường học dạy cách đọc cho học sinh dạy chúng ta đọc với tốc độ 240 từ (khoảng một nửa trang tiểu thuyết) trên một phút – tốc độ đọc các tài liệu giải trí nhẹ nhành của chúng ta. Hầu hết tất cả mọi người học hoặc đọc các tài liệu kỹ thuật với tốc độ chậm hơn một nửa so với tốc độ này – tức là tốc độ khoảng 100 từ trên một phút. Do đó, đối với một người bình thường, đọc một cuốn tiểu thuyết 400 trang sẽ mất khoảng 12 giờ và đọc một cuốn sách giáo khoa 400 trang sẽ mất khoảng 30 giờ.”

“Ti vi không giups ích gì nhiều trong vấn đề này. Trẻ em ngồi hàng giờ trước màn hình ti vi hoặc trò chơi điện tử, nhưng lại chỉ dành rất ít thời gian cho việc đọc. Não bộ của chúng trở nên quen với việc tiếp nhân luồng thông tin ở tốc độ nhanh của ti vi và các trò chơi điện tử, và sẽ trở nên chán nản với việc phát triển những khái niệm và ý tưởng  từ việc đọc sách ở một tốc độ chậm hơn rất nhiều. Đến khi chúng ta trưởng thành, kỹ năng đọc của chúng ta đang lê lết theo sau những phương pháp tiếp nhận thông tin khác. Từ đó dẫn tới sự gia tăng các cuộc gặp gỡ trực tiếp, một trong những hệ thống tiếp thu thông tin tốn thời gian nhất trên thế giới.

“Các kỹ năng đọc hiểu nâng cao sẽ mang lại hiệu quả”, C Abbott, một nhà phân tích tài chính nói như vậy. “Trong công ty chúng tôi, hầu hết các nhà phân tích dành khoảng 2 đến 3 giờ mộ ngày để đọc. Chỉ cần tăng tốc độ đọc của bạn lên gấp đôi, bạn sẽ tiết kiệm được tối thiểu là 5 giờ công một tuần. Với số lượng nhân viên là 100 người, chúng ta sẽ tiết kiệm được khoảng 26000 giờ công mỗi năm – một nguồn lực đáng kể đối với bất cứ công ty nào.”

“Chúng ta có thể thấy được tác động của kỹ năng đọc không đầy đủ và kém hiệu quả,” ông Stewart nói. “ Kiến thức có liên quan đến nhau, do đó phân mảng kiến thức chính là phá hủy “bức tranh kiến thức tổng thể”.Trụ sở chính của FBI đã không có hành động kịp thời khi nhận được thư báo tư văn phòng ở Arizona cảnh báo về một số lượng lớn những người Ả Rập đang tìm kiếm phi công, đào tạo về an ninh và hành quân, kéo theo một cuộc kiểm tra tất cả các trường học lái máy bay ở Mỹ để xác định thêm số học viên đến từ Trung Đông. Thượng nghị sĩ Bob Graham, Đảng viên Đảng Dân Chủ, chủ tịch Ủy ban Tình báo của Thượng viện, thông qua một phát ngôn viên, nói rằng những tiết lộ trong thư báo đã đánh dấu một sự khám phá quan trọng trong cuộc điều tra của Quốc hội liên quan đến vấn đề tại sao FBI, CIA và các cơ quan tình báo khác không phát hiện và ngăn chặn kịp thời âm mưu cuộc khủng bố ngày 11/9.”

“Điều này thể hiện sự thất bại trong việc liên kết các chi tiết lại với nhau,” phát ngôn viên của Graham, Paul Anderson nói. “Thực tế của vấn đề là khi kiến thức bị phân tán trên một số lượng người lớn, sự thông minh và sáng suốt của từng cá nhân sẽ bị giảm đi. Và cuối cùng chúng ta trở nên biết ít hơn về tất cả mọi thứ” Ông Stewart nói.

“Giải pháp của chúng ta là mở rộng khả năng tiếp thu thông tin, cả theo chiều dọc và theo chiều ngang – để mở rộng các mảng kiến thức chuyên ngành cũng như các mảng kiến thức chung. Điều này không hề khó như mọi người vẫn nghĩ. Thông thường mỗi người lớn biết đọc đều có khả năng tăng tối thiểu là tăng tốc độ hấp thụ kiến thức đối với các tài liệu quan trọng lên gấp đôi, tạo thêm thời gian để đọc thêm những tài liệu khác. Bằng cách đạt được kỹ năng đọc linh hoạt phụ thuộc vào mục đích đọc, chúng ta có thể lướt qua những thông tin chung một cách nhanh chóng với tốc độ trung bình khoảng 100000 từ trên  một ngày nếu họ muốn duy trì vị trí chiến lược trên đỉnh của các làn sóng thông tin. Điều này đơn giản là không thể thực hiện được với tốc độ đọc trung bình 12000 – 15000 từ trên một giờ. Kết quả là có quá nhiều chỗ hổng còn sót lại trong mảng kiến thức của chúng ta và những chỗ trống này trở thành cơ hội cho đối thủ, cả trong chiến lược và trong kinh doanh. Các mảng kiến thức và các lỗ hổng kiến thức giống như những dấu chấm – bạn phải nối chúng lại với nhau để thấy được bức tranh lớn.”

Đọc để mở rộng kiến thức theo cả chiều dọc và chiều ngang mang lại một số ưu điểm và lợi ích cho Quốc gia – sử dụng thời gian tốt hơn (làm được nhiều việc hơn trong cùng một khoảng thời gian hoặc trong khoảng thời gian ít hơn), tăng lợi nhuận (sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả hơn), và nâng cao khả năng cạnh tranh (trong một thế giới đầy tính cạnh tranh, lợi thế cạnh tranh thực sự duy nhất chính là bạn học nhanh hơn đối thủ của bạn).

“Chúng ta phải thích nghi hoặc là chết – các nhà chức trách đã thực hiện bước đầu tiên. Thượng viện đã thông qua Đạo luật sửa đổi giáo dục, Tổng thống Bush nâng cấp việc “Đọc” thành một ưu tiên của quốc gia và Ban quản trị các trường Đại học đã bỏ phiếu để để cải cách SAT 1 bằng cách thêm vào một phần thi viết và những yêu cầu thêm về kỹ năng đọc. Câu hỏi lớn ở đây là – người Mỹ sẽ chọn giảm số lượng sách phải đọc cho phù hợp với thời gian của họ, hay chọn cách nâng cao hiệu quả đọc để phù hợp với số lượng sách cần phải đọc?”